Gia vị bún bò từ Huế đi Mỹ theo đường chính ngạch

Lần đầu tiên một doanh nghiệp tại Thừa Thiên-Huế được chấp nhận xuất khẩu gia vị bún bò Huế sang Mỹ. Đặc biệt, đây là một công ty khởi nghiệp.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue có trụ sở tại thành phố Huế đang xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ, bao gồm 4 tấn sản phẩm gia vị bún bò Huế và gần 1 tấn các sản phẩm khác như tương ớt Huế, dầu điều phi...

Bà Lê Thị Kim Hằng, người đồng sáng lập công ty, xác nhận đây là sản phẩm gia vị bún bò lần đầu tiên được xuất khẩu từ Huế sang Mỹ. Bà chia sẻ sản phẩm được sản xuất mang thương hiệu YesHue, không gia công, và tiêu thụ tại Mỹ thông qua các đối tác và đại diện ở Mỹ là Ahna Gourmet LLC và Cross Border Venture LLC.

“Đây là một sự thành công lớn của YesHue trên cuộc hành trình đưa sản phẩm truyền thống của Huế đến thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường khó tính như Mỹ,” bà Hằng nói và chia sẻ thêm trong chuyến công tác đến Mỹ năm 2018 để tìm đối tác xuất khẩu trong chương trình xúc tiến thương mại của Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, bà đã đi qua nhiều bang như California, Washington, Washington D.C, New York… để tìm kiếm đối tác

Sau 6 tháng làm việc với đối tác về các điều khoản, hoàn tất các thủ tục để xuất khẩu, đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), lô hàng đầu tiên đã chính thức xuất khẩu chính ngạch.

“Lô hàng thứ hai sẽ được xuất khẩu sang Mỹ trong hai tháng tới”, bà Hằng chia sẻ. “Chúng tôi sẽ tập trung phát triển và chăm sóc thị trường Mỹ.”

Được biết, sản phẩm gia vị nấu bún bò Huế đã đạt giải nhất cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2017.

Nguồn : yesHue

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading