Cholimex nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Năm 2018 công ty đạt doanh thu 1.980 tỷ đồng, bằng 2.440% vốn điều lệ, tăng 23,5% so với năm 2017, lợi nhuận ghi nhận 110 tỷ đồng, tăng 54%.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vào ngày 24/1. Cũng trong sự kiện, các cá nhân lãnh đạo là ông Dương Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT và ông Diệp Nam Hải - Tổng giám đốc cũng nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Bốn cá nhân khác của công ty cũng nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Là doanh nghiệp nhà nước phát triển từ Xí nghiệp Chế biến Hải sản và Thực phẩm Xuất khẩu Cholimex,Cholimex Food tiến hành cổ phần hóa vào năm 2006. Trong năm qua, công ty đạt doanh thu 1.980 tỷ đồng, bằng 2.440% vốn điều lệ, tăng 23,5% so với năm 2017. Lợi nhuận ghi nhận 110 tỷ đồng, tăng 54%.

Những năm trước đó, doanh nghiệp cũng ghi nhận kết quả hoạt động ấn tượng với doanh thu nghìn tỷ, lợi nhuận tăng trưởng mạnh và ổn định qua các năm. Cổ tức bình quân 20% mỗi năm.

Với vốn điều lệ 81 tỷ đồng, công ty liên tiếp triển khai các kế hoạch tăng trưởng mạnh, cạnh tranh với hàng ngoại nhập ngay trên sân nhà, đứng vững với thị phần cao trong nước và hiện tiến ra thế giớinhờ đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất, dây chuyền hiện đại.

Từ năm 2002, Cholimex Food đã xây dựng và đạt tiêu chuẩn quản trị chất lượng ISO 9001:2000 và chứng nhận đạt điều kiện an toàn thực phẩm để xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU).

Công ty còn xây dựng các tiêu chuẩn Halal cung cấp sản phẩm phục vụ người tiêu dùng các quốc gia theo Hồi giáo và tiêu chuẩn Kosher cho người Do thái để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Đồng thời, doanh nghiệp xây dựng chuỗi cung ứng khép kín, từ vùng nguyên liệu đến chế biến, cung cấp thực phẩm an toàn chất lượng cao. Các tiêu chuẩn quản lý chất lượng giúp sản xuất ổn định, nâng cao uy tín trên thị trường.

Cholimex Food ứng dụng công nghệ vào sản xuất, lắp đặt dây chuyền hiện đại, đạt các tiêu chuẩn chất lượng trong và ngoài nước.

Đến nay doanh nghiệp đã trở thành nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu với chuỗi sản phẩm đa dạng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và quốc tế, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hiện Cholimex Food có mặt tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, vào các chuỗi siêu thị nổi tiếng thế giới như Marks and Spencer (Anh), Coop, Migros (Thụy Sĩ),Metro, Real (Đức), Auchan, Cora, Carefour (Pháp)...

Tại thị trường trong nước, Cholimex Food chiếm thị phần cao trong ngành hàng gia vị, nước chấm. Mỗi năm doanh nghiệp đều tung ra thị trường sản phẩm mới mang hương vị truyền thống Việt nhưng tiện dụng, phù hợp với phong cách sống hiện đại của người tiêu dùng. Có thể kể đến xốt ướp thịt nướng, xốt ướp xá xíu, gia vị kho cá, kho thịt, nước tương đậm đặc lên men tự nhiên...

Đại diện doanh nghiệp cho biết những thành quả kể trên xuất phát từ nền tảng vững chắc của các thế hệ lãnh đạo, nhân viên. Sau cổ phần hoá, chính sách lương, thu nhập cải thiện, giúp thu hút đội ngũ nhân sự có tay nghề, có năng lực, sáng tạo, nhạy bén với thị trường.

Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức và vận động cho nhân viên tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng. Điển hình như ngày hội hiến máu nhân đạo với hơn 500 công nhân viên tham gia, hỗ trợ bà con nghèo, gặp thiên tai, lũ lụt, vùng sâu vùng xa... với số tiền hơn 20 tỷ đồng chỉ trong năm.

"Thời gian tới chúng tôi tiếp tục thực hiện phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, mang lại những sản phẩm tốt nhất, chú trọng bồi dưỡng, phát triển nhân tài và liên tục cải tiến công nghệ để nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị phần", đại diện Cholimex Food nhấn mạnh.

Nguồn : Thực phẩm Cholimex

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading